Bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non

Mầm non là ngành học hiện đang được nhiều người lựa chọn. Thông thường, sau quá trình học, mỗi cô giáo đều phải hoàn thiện cho mình bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non trước khi ra trường. Đây được xem là một trong những công đoạn quan trọng trong ngành giáo dục mà mỗi giáo viên mầm non đều phải thực hiện.

Đăng ký học Trung cấp, Cao đẳng, Đại học Mầm Non tại đây!

NHÓM TUYỂN SINH TSGX - TUYỂN SINH TOÀN QUỐC

HỆ VỪA HỌC VỪA LÀM - TỪ XA - CHÍNH QUY

Địa chỉ: 15/1A1, Đ. Số 3, Trường Thọ, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Văn phòng GD: 233C Nguyễn Phúc Chu, Phường 15, Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0383 098 339 (zalo) - 0764 751 030 (zalo)

1.Mục đích làm bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non

Giáo dục mầm non đặt nền móng đầu tiên cho sự phát triển của trẻ, tạo nên những thế hệ tương lai thông minh và sáng tạo. Thế hệ trẻ em được ví von như những mầm cây, những trang giấy trắng thực sự non nớt, do đó việc dạy dỗ trẻ cần được tỉ mỉ, chú trọng tối ưu nhất.

1509466513-kodmn-trung-cap-mam-non-tphcm

Những người giáo viên mầm non chính là người thầy đầu tiên giúp trẻ định hình thói quen, tạo nên nề nếp, xây dựng văn hóa và định hướng sống cho mỗi bé. Đó chính là lý do mỗi giáo viên mầm non cần được đầu tư và định hình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Mục đích chính của việc kiến tập sư phạm mầm non để giúp các cô giáo cọ sát với môi trường thực tế, tiếp xúc nhiều hơn với học sinh để có thể hình dung được công việc, xử lý các tình huống cần thiết, tiếp thu kinh nghiệp trong ngành.

Bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non chính là cơ hội để mỗi người có thể sáng tạo, nêu ra cảm nhận với nghề, đưa ra những ý kiến và quan điểm cá nhân trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ. Đây cũng là cơ sở để các giáo viên kinh nghiệm đánh giá được năng lực của từng cô giáo mầm non mới vào nghề, đánh giá được tác phong làm việc, được chuyên môn của từng người từ đó có cái nhìn tổng quát hơn về đào tạo.

giao-duc

Hiện nay, viết bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non được chú trọng để nâng cao năng lực cho bản thân mỗi giáo viên. Nhờ đó, công tác dạy và học được đầu tư hơn, cập nhật những phương pháp hiện đại, tạo nên môi trường giáo dục thân thiện và giúp ích cho các giáo viên mới vào nghề có được sự tự tin.

2.Nội dung bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non

Để làm bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non, mỗi giáo viên cần có kinh nghiệm chuyên môn, khả năng quan sát và chỉnh chu trong từng công đoạn thực hiện. Theo đó, một bài thu hoạch kiến tập đạt yêu cầu phải đảm bảo đầy đủ các nội dung tiêu chuẩn, được cấp quản lý phê duyệt, đem đến kinh nghiệm thực tế hữu ích cho mỗi người trong con đường giáo dục về sau.

hocnganhsuphammamnonkhonglothatnghiep-216982820

2.1. Giới thiệu tổng quát về đơn vị kiến tập

Tên cơ quan, địa chỉ, tình hình địa phương nơi kiến tập, hiện tại có bao nhiêu giáo viên, cơ sở vật chất như thế nào. Hơn hết, cần có cái nhìn cụ thể hơn về địa chỉ kiến tập

hoc-van-bang-2-su-pham-mam-non-o-dau-750x425

2.2. Nội dung báo cáo

Phần nội dung báo cáo sẽ đi chuyên sâu hơn về chuyên môn của giáo viên mầm non, cụ thể như những nội dung nghe được, quan sát thấy, học hỏi được tại nơi kiến tập của mình như thế nào. Qua các buổi dự giờ tại nơi kiến tập đã rút ra được kinh nghiệm dạy học ra sao, quan sát các giáo viên dạy học và từ đó đúc kết được kinh nghiệm cho riêng bản thân mình, nêu rõ trong bài báo cáo.

images1507269_4

2.3. Bộ máy hoạt động của trường

Hiện có bao nhiêu giáo viên công tác, thâm niên của giáo viên. Tình hình chung của cơ sở vật chất, hệ thống phòng học, nhà ăn, cơ sở vật chất có đáp ứng và thích nghi với môi trường dạy và học không. Nêu ra những thuận lợi vốn có, chỉ ra những khó khăn và hạn chế của môi trường kiến tập.

IMG_08371

2.4. Báo cáo công tác chuyên môn

Có bao nhiêu trẻ đạt chuẩn, tỷ lệ đạt dinh dưỡng của trẻ thế nào, mức độ tiếp thu bài học ra sao. Thống kê bao nhiêu trẻ có sức khỏe đạt, có tinh thần học tập tốt.

Nêu ra những phong trào thi đua của trường, các cuộc thi giáo viên dạy giỏi, các sáng chế cô giáo làm được trong quá trình học tập cũng như nuôi dạy trẻ.

su-pham

2.5. Tổng kết

Cuối cùng, mỗi bài báo cáo kiến tập bao giờ cũng có một phần tổng kết chung về các kinh nghiệm bản thân đã được tiếp xúc, học hỏi sau một thời gian dài thực tập. Những kinh nghiệm này tùy vào việc từng ngày các cô giáo tương lai học tập, quan sát, tiếp xúc và đưa ra quan điểm của mình đóng góp cho trường, cho ngành giáo dục được phát triển và đổi mới hơn.

image-20180228103522-1

Cuối mỗi bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non cần có lời cảm ơn gửi đến những đơn vị, cá nhân đã cố gắng hỗ trợ và giúp đỡ các cô giáo trong suốt hành trình kiến tập và học hỏi của riêng mình. Bài báo cáo hoàn thiện chính là tâm huyết, trình độ cũng như kiến thức của từng người nên cần được thực hiện một cách chỉnh chu, nghiêm túc để đạt được sự đánh giá cao nhất của những người có chuyên môn.

Hy vọng với những chia sẻ thiết thực và cụ thể trong bài viết sẽ là hành trang hữu ích cho những ai đang có nhu cầu làm bài bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non cho riêng mình.